TUỔI TRẺ HẢI CHÂU VỚI HÀNH QUÂN VỀ NGUỒN NĂM 2015

Hòa trong không khí tưng bừng, sôi nổi của những ngày tháng 4 đầy ý nghĩa và tự hào cùng tuổi trẻ cả nước, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), nhằm ôn lại thống hào hùng của những năm tháng khói lửa, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Vào ngày 26/4/2015 Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu phối hợp cùng với Hội Cựu chiến binh quận tổ chức Hành quân về Nguồn tại Di tích Quốc gia Khu căn cứ cách mạng Huyện ủy Hòa Vang, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng với 49 hội viên Hội Cựu chiến binh và ĐVTN quận tham gia.

Tại đây các hội viên Hội Cựu chiến binh và ĐVTN được giao lưu với nhân chứng lịch sử và được xem phim tư liệu giới thiệu về Khu căn cứ cách mạng Huyện ủy Hòa Vang trong những năm tháng chiến tranh chống mỹ cứu nước, sự anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Khu căn cứ cách mạng của cán bộ và nhân dân nơi đây. Sau khi xem phim tư liệu đoàn đã tiến hành dâng hương tại Nhà tưởng niệm trong Khu căn cứ và tham quan hòn đá Đà Nẵng, giao lưu với các bác hội viên Hội Cựu chiến binh quận.

Qua cuộc Hành trình về Nguồn lần này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN, giúp họ hiểu hơn về truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, lòng tự hào dân tộc để từ đó phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.