QUẬN ĐOÀN HẢI CHÂU TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐOÀN NĂM 2015

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Hải Châu năm 2015; căn cứ theo chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận; nhằm trang bị kỹ năng cần thiết để tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại cơ sở, đặc biệt là các kỹ năng sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn khu dân cư và giáo dục cho cán bộ, ĐVTN những kỹ năng sống cơ bản, cần thiết, hướng tới hình thành những thói quen tốt, đảm bảo vừa phù hợp với thực tiễn và thuần phong mỹ tục Việt Nam vừa hội nhập quốc tế trong giai đoạn công nghiệp hoá đất nước; sáng ngày 02/8/2015, Quận Đoàn phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hải Châu tổ chức Lớp tập huấn công tác Đoàn năm 2015 cho cán bộ, ĐVTN khối phường và khối TNCN-VC tại Hội trường UBND quận Hải Châu.

Lớp tập huấn đã thu hút gần 200 cán bộ, ĐVTN của tất cả các cơ sở Đoàn khối phường và khối TNCN-VC trên địa bàn quận tham dự, đây là con số vượt quá sự triệu tập của Ban Tổ chức lớp học, tạo nên không khí học tập rất tích cực và sôi nổi. Khác với những năm trước, lớp tập huấn năm nay có sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức, tạo nên sự mới mẻ về cách thức truyền đạt và hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục.  

Lớp tập huấn vinh dự được đón PGS.TS Lê Quang Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm trực thuộc Đại học Đà Nẵng về trao đổi với các bạn ĐVTN một số nội dung kỹ năng sống, đặc biệt là một trong những nội dung rất gần gũi với cuộc sống trẻ ngày nay là cách thức sử dụng các trang mạng xã hội, sử dụng như thế nào để thích hợp nhất với nhu cầu và mục đích của các bạn, để hạn chế các tác hại và thay đổi cái nhìn tiêu cực của các bậc phụ huynh về loại công cụ hữu ích này; và thầy Trương Ngọc Dũng – Giảng viên trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tham gia hướng dẫn, tập huấn một số kỹ năng cơ bản trong công Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là kỹ năng tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

Sau khi hướng dẫn một số nội dung cơ bản, Ban Tổ chức tiếp tục cho các bạn ĐVTN sinh hoạt tập thể và thực hành các nội dung về kỹ năng công tác thanh niên về tổ chức sinh hoạt hè đã được học. Các bạn đã tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi, tạo không khí vừa vui chơi, vừa học tập rất thiết thực… mang lại nhiều niềm điều thú vị, bổ ích trong hoạt động kỹ năng. Lớp học chính thức khép lại với rất nhiều tiếng cười rộn rã, những tràng vỗ tay kéo dài và phảng phất màu áo xanh thanh niên Việt Nam trong nắng chiều như đã làm vơi đi cái nắng nóng oi bức của mùa hè, khép lại một ngày học tập, vui chơi bổ ích.

Lớp tập huấn công tác Đoàn năm 2015 có sự tham gia đông đủ và tích cực của các bạn học viên, nội dung tập huấn đa dạng, thú vị. Các nội dung tập huấn được tổ chức xem kẽ với nhau khá hợp lý với các hoạt động khá thiết thực đối với công tác Đoàn đã tạo nên nhiều nét mới và có sức hút lớn đối với các bạn ĐVTN. Bên cạnh đó, báo cáo viên của lớp học đã truyền đạt, quán triệt, hướng dẫn và cung cấp nhiều thông tin quan quan trọng, hữu ích … tất cả đều là những thông tin rất cấp thiết, mang tính thời sự và rất bổ ích, được các bạn học viên đón nhận với tinh thần nghiêm túc, cầu thị.

Cùng với các hoạt động hè của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận Hải Châu trong thời gian qua, lớp tập huấn này là hoạt động quan trọng để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên, đặc biệt cho khối phường và khối TNCN-VC. Lớp bồi dưỡng công tác thanh niên kết thúc thành công tốt đẹp, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các bạn học viên và ĐVTN tham gia và cũng là hoạt động định hướng tư tưởng thanh niên đặc biệt cần thiết trong tình hình hiện nay.