ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI ĐIỂM KHỐI TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN HẢI CHÂU NĂM HỌC 2015 - 2016

Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016 và hướng dẫn của Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng về việc tổ chức Đại hội Liên Đội năm học 2015 – 2016, Hội đồng Đội quận Hải Châu chỉ đạo Liên Đội Trần Văn Ơn và Liên Đội Lý Thường Kiệt tổ chức Đại hội Liên Đội điểm khối Tiểu học và Trung học cơ sở vào ngày 01 và ngày 03/10/2015 tại Hội trường UBND phường Hải Châu 2 và Hội trường Trường THCS Lý Thường Kiệt.

 

Đại hội Liên Đội điểm quận Hải Châu năm học 2015 – 2016 vinh dự có sự tham dự và chỉ đạo của đại diện Hội đồng Đội thành phố, đại diện lãnh đạo Phòng Công tác học sinh, sinh viên Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu. Đại diện Ban Giám hiệu và Hội phụ huynh học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt và Tiểu học Trần Văn Ơn cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ tổ chức tốt chương trình Đại hội.

Mặc dù vẫn còn những thiếu sót trong quá trình tổ chức, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của giáo viên Tổng phụ trách, Ban Chỉ huy Liên Đội cũng như các đại biểu nhỏ tuổi tham gia Đại hội, chương trình Đại hội Liên Đội năm học 2015 – 2016 của Liên Đội Lý Thường Kiệt và Liên Đội Trần Văn Ơn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đội năm học 2014 – 2015 và nêu ra những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể trong năm học mới 2015 – 2016 với nhiều quyết tâm. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chỉ huy Liên Đội mới dựa trên Đề án xây dựng Ban Chỉ huy Liên Đội năm học 2015 – 2016 (BCH Liên Đội Lý Thường Kiệt gồm 9 thành viên trúng cử, BCH Liên Đội Trần Văn Ơn gồm 11 thành viên trúng cử) gồm những bạn Đội viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho tập thể các bạn Đội viên và nhi đồng trong toàn Liên Đội. Ban Chỉ huy Liên Đội mới ra mắt Đại hội với lời hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và không ngừng cố gắng đưa phong trào Đội trong nhà trường ngày một đi lên.

Đại hội Liên Đội điểm năm học 2015 – 2016 của Liên Đội Lý Thường Kiệt và Liên Đội Trần Văn Ơn cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường cũng như của Hội đồng Đội các cấp. Phát biểu tại Đại hội Liên Đội Lý Thường Kiệt, cô Nguyễn Thị Cảnh – Phó Hiệu trường nhà trường đánh giá cao những đóng góp của hoạt động Đội trong việc giáo dục toàn diện và hình thành nhân cách của các em Đội viên, học sinh; đồng thời cũng bày tỏ mong muốn các em có thể chủ động hơn trong việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để rèn luyện tư duy sống và kỹ năng mềm, những hành trang cần thiết cho hành trình trưởng thành của các em. Tại Đại hội Liên Đội Trần Văn Ơn, chị Ngô Ngân Hà – Thường trực Hội đồng Đội thành phố cũng tuyên dương những thành tích của Liên Đội Trần Văn Ơn, Liên Đội xuất sắc nghìn việc tốt cấp thành phố năm học 2014 – 2015. Đồng thời, chị Ngân Hà cũng đánh giá cao kết quả hoạt động “Tiếp sức đến trường”  của Liên Đội với tổng kinh phí hơn 90 triệu đồng hỗ trợ cho các em học sinh, Đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường. Liên Đội Trần Văn Ơn có gần 10% học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nên chị Ngân Hà cũng chỉ đạo trong năm học 2015 – 2016, Liên Đội cần chú trọng công tác giúp đỡ, hỗ trợ, khuyến khích các em có nghị lực, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Sau khi tham dự Đại hội Liên Đội điểm năm học 2015 – 2016 tại trường Tiểu học Trần Văn Ơn và THCS Lý Thường Kiệt, Hội đồng Đội quận tổ chức họp rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo các Liên Đội tổ chức Đại hội Liên Đội năm học 2015 – 2016, hoàn thành trước ngày 15/10/2015. Ngoài ra, các Liên Đội trên địa bàn quận đã tổ chức phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” và Mittinh hưởng ứng Tháng Phòng, chống ma túy năm học 2015 – 2016 vào ngày 02 và ngày 05/10/2015.

Liên Đội Trần Thị Lý tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời và giới thiệu các đầu sách hay cho học sinh, Đội viên toàn trường.

Liên Đội Trần Hưng Đạo tổ chức Lễ mittinh hưởng ứng Tháng phong, chống ma túy và tệ nạn xã hội, tuyên truyền và ký cam kết cho học sinh, Đội viên nhà trường