HỘI ĐỒNG ĐỘI QUẬN HẢI CHÂU TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐỘI NĂM HỌC 2015 - 2016

Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016 và sự chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng về việc triển khai một số nội dung mới trong quy định về nghi thức Đội và các bài múa hát tập thể, dân vũ trong năm học 2015 – 2016. Hội đồng Đội quận Hải Châu tổ chức tập huấn cấp quận về nội dung nghi thức Đội – trống Đội và múa hát tập thể năm học 2015 – 2016 cho Ban Chỉ huy các Liên Đội trực thuộc trên địa bàn quận vào chiều ngày 17/9/2015 tại trường THCS Lý Thường Kiệt.

Đến với buổi tập huấn, hơn 180 em đại diện cho Ban Chỉ huy của 30 Liên Đội trên địa bàn quận đã được tham gia các nội dung tập huấn về nghi thức Đội – trống Đội do đồng chí Đặng Nhật Minh, chuyên viên Phòng Phương pháp Nhà thiếu nhi Đà Nẵng phụ trách. Trong năm học 2015 – 2016, hệ thống nghi thức – nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh có nhiều nội dung đổi mới phù hợp và mang nhiều ý nghĩa hơn đối với các em học sinh, Đội viên. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố, tại buổi tập huấn, đồng chí Đặng Nhật Minh đã trao đổi và cho các em thực hành những nội dung đổi mới, các vấn đề cần lưu ý trong nghi thức Đội để các em có thể trở về triển khai rộng rãi tại Liên Đội mình.

Cũng trong nội dung chương trình, các em Đội viên cũng đã được tập huấn các bài hát múa tập thể, dân vũ trong năm học mới. Đây là một trong những nội dung tập huấn rất được các em yêu thích và hăng hái tập luyện trong các buổi tập huấn Đội hàng năm. Ngay sau buổi tập huấn, nội dung này đã được triển khai tại Liên Đội thay cho hoạt động thể dục giữa giờ và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các em học sinh, Đội viên.

Ngoài ra, các Liên Đội trên địa bàn quận cũng đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông và ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh tại trường trong hai tuần đầu tiên của tháng 9. Các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận cũng đang hoàn thành Đại hội Chi đội và chuẩn bị cho Đại hội Liên Đội trong thời gian tiếp theo. Đại hội Liên Đội điểm cấp quận của khối Tiểu học và khối THCS quận Hải Châu dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10 tại Liên Đội Trần Văn Ơn và Liên Đội Lý Thường Kiệt.